banner

Tình nguyện viên của khoa tham gia hỗ trợ các thí sinh trong buổi thi đại học 2021 - 2022

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng trường

Sau một tuần triển khai hình thức dạy học tích hợp trực tuyến (Blended- learning), ngày 23/03/2020 Học viện Quản lý giáo dục tổ chức họp rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của hình thức này. Buổi họp được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của đông đảo cán bộ giảng viên của Học viện.

Phát biểu tại buổi họp, GS.TS Phạm Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến tâm huyết của Trung tâm Công nghệ thông tin- Thư viện, Phòng Đào tạo, tập thể Sư phạm Học viện cũng như những đơn vị chức năng có liên quan trong việc triển khai bước đầu hết sức hiệu quả và thành công chương trình đào tạo trực tuyến cho sinh viên hệ chính quy của Học viện. Giáo sư khẳng định việc triển khai hình thức đào tạo tích hợp trực tuyến Blended- learning không chỉ là một giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 mà còn đánh dấu bước tiến lớn trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác đào tạo, bồi dưỡng của Học viện, phù hợp với xu hướng phát triển của khu vực cũng như trên thế giới. Coi việc triển khai hình thức dạy học tích hợp trực tuyến như một “chiến dịch” chưa từng có tiền lệ tại Học viện trong một bối cảnh cũng chưa từng có tiền lệ (đại dịch Covid-19), Giáo sư kêu gọi sự đồng lòng, quyết tâm của cả tập thể sư phạm Học viện tạo nên thành công của hình thức dạy học trực tuyến, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Giai đoạn đầu áp dụng, hình thức dạy học mới đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên Học viện. Đến nay, có thể nói gần như 100% cán bộ giảng viên đã chuẩn bị đầy đủ về tài liệu, bài giảng và đăng ký tham gia dạy học trực tuyến. Qua 01 tuần triển khai, Học viện đã tổ chức được 82 lớp học trực tuyến, đáp ứng về mặt tiến độ chương trình cho sinh viên hệ chính quy. Cuộc họp đã ghi nhận rất nhiều ý kiến tâm huyết của đội ngũ giảng viên trog việc nâng cao tính tích cực, chủ động cho sinh viên trong đào tạo trực tuyến; tăng cường sự tương tác của giảng viên và tính thu hút, hấp dẫn của bài giảng cùng một số giải pháp về c

Bài viết liên quan